Cẩm nang Visa

Phí gia hạn visa Mỹ cập nhật nhất 2020!

Sở hữu visa Mỹ hết hạn trong vòng 12 tháng trở lại, thay vì xin thị thực mới, bạn có thể tiến hành gia hạn visa để tiết kiệm thời gian, công sức. Vậy phí gia hạn visa Mỹ là bao nhiêu và thời gian xử lý hồ sơ gia hạn ngắn hay dài. Tham khảo ngay bài viết của HOCHIEUVISA bên dưới để biết thông tin chi tiết!

Điều kiện gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện

Trước đây, nếu sở hữu visa Mỹ du lịch, du học,… còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 48 tháng, bạn có thể nộp hồ sơ xin gia hạn visa qua đường bưu điện. Tuy nhiên, hiện nay, nếu bạn có visa Mỹ hết hạn hơn 12 tháng thì không được gia hạn, thay vào đó sẽ phải xin cấp thị thực mới và trải qua cuộc phỏng vấn với nhân viên lãnh sự theo yêu cầu.

Như vậy, chỉ khi visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 12 tháng trở lại, bạn mới có thể tiến hành gia hạn visa mà thôi.

Ví dụ: Visa của bạn hết hạn ngày 15/05/2019 thì ngày 15/05/2020 (tròn 12 tháng) là thời gian muộn nhất để bạn có thể gia hạn thị thực qua đường bưu điện.

Ngoài điều kiện trên, bạn cần thỏa mãn thêm các yêu cầu dưới đây mới đủ tiêu chí để gia hạn visa Mỹ:

  • Đương đơn hiện đang ở Việt Nam là công dân hoặc cư dân của Việt Nam có xác nhận về cư trú của mình tại Việt Nam.
  • Cam kết không sử dụng hộ chiếu trong thời gian xin gia hạn visa Mỹ (trong khoảng 8 – 10 ngày làm việc).
  • Bạn có visa Mỹ không định cư vẫn còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 12 tháng trở lại.
  • Bạn xin gia hạn visa cùng loại với visa trước đó.
  • Bạn có thể nộp hộ chiếu có visa trước kia của mình.
  • Nếu là học sinh đã nghỉ học từ 5 tháng trở lên và chưa ra khỏi Hoa Kỳ, trừ khi các hoạt động ở nước ngoài của bạn có liên quan đến khóa học.
  • Bạn không trả lời “có” cho bất cứ câu hỏi nào trong phần an ninh và lí lịch của mẫu đơn xin cấp visa Mỹ DS‐160 và bạn không bị từ chối cấp visa trong cuộc phỏng vấn cuối cùng.

Nếu đạt các điều kiện này, bạn sẽ được phép gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện mà không cần phỏng vấn. Ngược lại, nếu không thỏa mãn, bạn nên đặt lịch hẹn online cho cuộc nộp hồ sơ và phỏng vấn xin visa tiếp theo.

Lệ phí xin gia hạn visa Mỹ

Lệ phí gia hạn Visa Mỹ  áp dụng cho một đơn xin visa. Lệ phí xét đơn cho loại visa không định cư phổ biến nhất là 160 đô-la Mỹ. Đương đơn sẽ nộp phí xét đơn xin lại visa Mỹ bằng tiền Đồng Việt Nam tại ngân hàng HSBC hoặc tại các trung tâm bưu điện.

Các loại visa này bao gồm visa du lịch, công tác, sinh viên và trao đổi. Hầu hết các visa dựa trên giấy bảo lãnh, như visa công tác và tôn giáo, có mức phí là 190 đô-la Mỹ. Lệ phí xin visa loại K là 240 đô-la Mỹ và visa loại E là 270 đô-la Mỹ. Các bảng bên dưới cung cấp danh sách đầy đủ hơn về các loại visa và khoản lệ phí, lệ phí gia hạn Visa Mỹ phổ biến sau:

  1. Visa B1/B2 cho khách du lịch/thăm thân, khách đi dự hội nghị/công tác ngắn hạn
  2. Visa C1/D cho khách quá cảnh/đội bay/thuyền viên
  3. Visa I cho báo chí/truyền thông
  4. Visa F/M/J cho sinh viên/khách trao đổi

Hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ

Nếu muốn gia hạn visa Mỹ, bạn cần chuẩn bị tốt các giấy tờ theo hướng dẫn sau:

  • Hộ chiếu chính thức: Hộ chiếu phải còn ít nhất một trang trống để xin visa và hộ chiếu của bạn phải còn hiệu lực trong thời gian bạn dự định lưu trú ở Hoa Kỳ.
  • Cung cấp visa đi Mỹ trước đó của bạn.
  • Trang xác nhận DS-160 có mã vạch, đã điền đầy đủ và được nộp trực tuyến.
  • Ảnh thẻ có kích thước dành cho hộ chiếu chụp trên nền trắng, nhìn rõ hai tai, chụp trong vòng 6 tháng trở lại.
  • Giấy biên nhận đã thanh toán phí xin visa Mỹ.

Nếu là học sinh và khách trao đổi cần cung cấp thêm:

  • Bản gốc mẫu đơn I-20 hoặc DS-2019.
  • Bảng điểm của học sinh.

Nếu đương đơn xin visa theo diện bảo lãnh thì cung cấp thêm:

  • Bản gốc hoặc bản sao mẫu đơn I-797 hoặc I-129
  • Form W-2 và biên nhận thanh toán.
  • Hộ chiếu bản gốc xin gia hạn visa Mỹ còn hiệu lực trên 6 tháng. Trẻ em cũng cần có hộ chiếu riêng nếu đi cùng bố/mẹ (kèm hộ chiếu cũ nếu có).
  • Mẫu đơn DS-160 có mã vạch, được in ra với chất lượng tốt.
  • Ảnh gia hạn visa đi Mỹ: Một ảnh hộ chiếu cỡ 5 × 5 cm, chụp trong 6 tháng trở lại, chuẩn phông.
  • Biên lai thu tiền phí gia hạn visa đi Mỹ. Bạn có thể tham khảo mức phí này trên trang web xin visa đi Mỹ của Đại sứ quán.
  • Phong bì EMS gửi đến Đại sứ quán/Lãnh sự quán có địa chỉ của đương đơn và đã thanh toán cước phí.

Đối với đương đơn mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ phải bổ sung: Bản gốc công hàm của Bộ Ngoại giao Việt Nam, bản sao quyết định cử đi công tác của cơ quan và kế hoạch bay.

Trường hợp xin gia hạn visa du học Mỹ, bạn phải xuất trình bảng điểm học tập tại Mỹ

Những điều cần biết khi gia hạn visa Mỹ

Mỗi quốc gia sẽ có những quy định riêng đối với thủ tục xin gia hạn visa Mỹ. Là công dân Việt Nam, bạn cần lưu ý một số điểm đặc biệt sau:

Thời gian gia hạn visa Mỹ: Công dân Việt Nam sẽ được gia hạn visa Mỹ trong thời gian visa hết hạn dưới 12 tháng. Hồ sơ gia hạn được xét duyệt trong khoảng từ 8 đến 14 ngày làm việc.

Gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện: So với xin mới visa, gia hạn visa Mỹ đơn giản hơn rất nhiều bởi bạn không cần phải phỏng vấn mà chỉ cần gửi hồ sơ (bao gồm các giấy tờ theo quy định) qua đường bưu điện là được. Nếu hồ sơ gia hạn được chấp nhận, sau khoảng 1 tuần làm việc, bạn sẽ nhận được thị thực đã gia hạn.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn một vài thông tin cơ bản liên quan đến phí xin gia hạn visa Mỹ. Nếu bạn còn gặp khó khăn trong quá trình làm visa đi Hoa Kỳ, hãy liên lạc với HOCHIEUVISA để được hỗ trợ ngay nhé!

Nhanh Hộ Chiếu