Từ ngày 22/2, bưu điện sẽ triển khai cung cấp dịch vụ thu phí thị thực nhập cảnh Mỹ tại các bưu cục trên toàn quốc. Khách hàng không phải chịu phí.
Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM vừa có thông báo chính thức về việc cung cấp dịch vụ cấp thị thực (visa) cho các đương đơn theo quy định mới và thu phí thị thực qua đường bưu điện.
Theo đó, kể từ ngày 22/2, Bưu điện Việt Nam sẽ triển khai cung cấp dịch vụ thu phí thị thực nhập cảnh Mỹ tại các bưu cục trên toàn quốc. Người nộp tiền (người xin cấp visa hoặc người nộp thay) cung cấp tờ hướng dẫn nộp tiền xin cấp visa trong đó có thông tin về số tham chiếu CGI-Reference Number, số tiền nộp, họ tên người nộp tiền, địa chỉ người nộp tiền. Khách hàng không phải chịu phí chuyển tiền.
Bưu điện có trách nhiệm chuyển đúng, đủ và kịp thời số tiền của khách hàng tới cơ quan được Chính phủ Mỹ cấp quyền thu phí thị thực nhập cảnh.
Quy định mới được áp dụng với việc cấp thị thực không định cư (non-immigrant visa, diện hồ sơ DS-160) dành cho những người đi du lịch, học tập, tiếp thị, dự hội nghị… và thị thực diện K (fiancé/fiance visa) dành cho những người sang Mỹ theo hôn thê/hôn phu (đã đính hôn nhưng chưa kết hôn) là công dân Mỹ.
Khách hàng xin cấp thị thực có thể vào trang web chính thức cung cấp thông tin về visa của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, điền và in phiếu nộp tiền ngân hàng. Sau đó mang phiếu này tới Ngân hàng HSBC hoặc các điểm giao dịch của Bưu điện Việt Nam để đóng phí xin cấp thị thực.
Cũng theo quy định mới này, Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Mỹ sẽ tiếp tục chương trình cấp lại thị thực mà không phỏng vấn dành cho những đương đơn đủ điều kiện. Đơn xin thị thực phải được gửi qua đường bưu điện.
Từ ngày 1/4, việc xin cấp lại thị thực sẽ chỉ được nộp qua hệ thống bưu điện.