Đi du lịch New Zealand và những thông tin cần thiết

đi du lịch new zealand

Đi du lịch New Zealand, cũng là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. Nhất là với những ai yêu thích đi phượt, muốn ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên. Với nhiều cảnh sắc đa dạng từ bãi biển trong vắt, dãy núi lửa dữ dội, đồng cỏ xanh rì cho đến những rừng cây nguyên sơ, bờ vịnh êm đềm. Thực sự xứng với cái tên “vùng đất của Chúa Trời”.

đi du lịch new zealand

Làm visa đi du lịch New Zealand tự túc

Thủ tục xin visa New Zealand không quá phức tạp, nhưng cần thiết phải đầy đủ và chính xác. Về các giấy tờ, thủ tục xin visa du lịch New Zealand thì về cơ bản là giống với những địa danh du lịch khác. Các bạn có thể comment hoặc gửi mail cho chúng tôi, để biết thêm thông tin chi tiết về cách xin visa du lịch New Zealand nhé. Hoặc bạn có thể vào trang web http://www.nzembassy.com/ để biết rõ hơn về thị thực du lịch New Zealand.

  • Hà Nội: Bạn có thể đến Đại sứ quán New Zealand ở tầng 5, 63 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội để làm thủ tục.
  • Sài Gòn hoặc các tỉnh miền Nam thì có thể đến Tổng lãnh sự quán New Zealand ở Phòng 804, Tầng 8, Toà nhà Metropolitan, 235 Đường Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh để làm thủ tục nhé.

Nên đi du lịch New Zealand vào thời gian nào

New Zealand thuộc miền khí hậu ôn đới biển nên nhìn chung quanh năm thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu, không quá khắc nghiệt. New Zealand có 4 mùa xuân – hạ – thu – đông nhưng do vị trí địa lý nằm phía Nam bán cầu, vì vậy thời gian của các mùa trái ngược với Bắc bán cầu.

Mùa xuân bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2. Mùa thu từ tháng 3 đến tháng 5. Mùa đông thì từ tháng 6 đến tháng 8. Thực tế thì tới đây vào thời điểm nào cũng rất thích hợp.

Nếu phải chọn thời điểm lý tưởng nhất, Hochieuvisa khuyên bạn nên ghé thăm đất nước này vào mùa thu hoặc mùa xuân. Nhiệt độ lúc đó chỉ khoảng 20 độ C, ban ngày trời nắng nhẹ, ấm áp nhưng lại mát mẻ vào ban đêm. Thích hợp cho bạn đi ngắm cảnh, du ngoạn ngoài trời. Thời điểm này cũng không quá đông đúc và giá cả, chi phí cũng thấp hơn. Đồng thời, mùa hè ở đây là mùa cao điểm người dân bản địa tận hưởng kỳ nghỉ.

Bạn muốn trải nghiệm mùa đông có tuyết rơi và vui chơi các hoạt động thể thao như trượt tuyết. Vậy hẳn nên đi trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 là phù hợp

đi du lịch new zealand

Phương tiện đi du lịch New Zealand

Từ Việt Nam, bạn chỉ có thể di chuyển tới New Zealand duy nhất bằng đường hàng không. Tuy nhiên, các chuyến đều phải quá cảnh ít nhất 1 lần. Và tổng thời gian di chuyển khoảng 20 tiếng.

Giá vé máy bay dao động trong khoảng 26 triệu VNĐ/ vé khứ hồi tùy từng thời điểm và hãng hàng không.

Di chuyển tại New Zealand, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Bởi hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ở đây rất phát triển và văn minh.

Thuê xe ô tô tự lái: Chỉ khoảng 35 đến 150 NZD/ ngày. Bạn có thể tham khảo một số công ty cho thuê xe tin cậy như: Jucy, Travellers Autobarn, Britz

Xe bus: Để tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể lựa chọn đi lại bằng xe bus. Nếu đi trong thành phố, giá vé thường chỉ khoảng 1NZD. Nếu đi ngoại tỉnh, có một số tuyến phổ biến như Christchurch-Queenstown với giá 55-75 NZD, Auckland-Wellington với giá 30 – 40 ZND, Franz Josef-Wanaka với giá 45-65 ZND.

Tàu hỏa: ở New Zealand hiện đang có 3 chuyến tàu hoạt động là Northern Explorer, Coastal Pacific và TranzAlpine. Giá mỗi tuyến khoảng 199 đến 159 NZD/ chiều.

Xe đạp: Đối với những người thích vận động một chút, có thể thuê xe đạp để chủ động di chuyển và ngắm cảnh. Tuy nhiên giá thuê xe đạp ở New Zealand khá cao, bạn sẽ phải trả khoảng 60 NZD để thuê trong 1 ngày.

Đổi tiền khi đi du lịch New Zealand

Đơn vị tiền tệ chính thức ở đây là đô la New Zealand. Tiền giấy có các mệnh giá 5 NZD, 10 NZD, 20 NZD, 50 NZD, và 100 NZD. Song song với tiền giấy, họ cũng lưu hành tiền xu 5 cent, 10 cent, 20 cent, 50 cent và 1 NZD, 2 NZD.

Tốt hơn hết bạn nên đổi tiền ở Việt Nam trước khi khởi hành để sẵn sàng chi tiêu ngay khi tới nơi. Nếu muốn đổi tiền tại điểm đến, bạn có thể vào các ngân hàng, điểm giao dịch ngoại tệ hoặc quầy đổi tiền ở sân bay, tuy nhiên tỉ giá có thể cao hơn mức bình thường nhé.

đi du lịch new zealand

Đặt phòng giá rẻ khi đi du lịch New Zealand

Nên đặt nhà nghỉ, khách sạn vài tuần trước khi khỏi hành. Như thế sẽ giúp bạn được giá phòng tốt nhất, tránh tình trạng hết phòng mùa cao điểm,. Nhà nghỉ, homestay hay khách sạn ở đây hầu như có mặt trên các trang booking lớn như agoda, booking, traveloka,… Các địa điểm nghỉ ngơi rất đa dạng từ bình dân tới cao cấp.

Dưới đây là một số khách sạn chất lượng tương đối ổn mà bạn có thể tham khảo:

  • Aukland City Hotel ($68/đêm): 157 Hobson, Auckland
  • Auckland Airport Kiwi Motel ($75/đêm): 144 McKenzie, Sân bay Auckland
  • Auckland- Rotorua Thermal Holiday Park ($60/đêm): 463 Old Taupo, Springfield
  • Rotorua- The Thorndon Hotel Wellington ($55/đêm): 24 Hawkestone, Wellington

New Zealand, với những ai từng đến, đều phải thừa nhận nó là quốc đảo đẹp nhất thế giới. Nếu có cơ hội, hãy đến tham quan và chiêm ngưỡng chúng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.